Để xây dựng người cán bộ tuyên giáo trong giai đoạn hiện nay, bản thân bám sát 3 từ khóa là nhu cầu, kiên định, đổi mới.

Đầu tiên là nhu cầu, khi có nhu cầu thì mới có động lực để làm. Khi có động lực để làm thì sẽ chủ động để làm. Nhu cầu ở đây là nhu cầu hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhu cầu học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống, lề lối làm việc, nhu cầu được nâng cao năng lực bản thân về mọi mặt… Khi xác định được nhu cầu hoàn thành tốt nhiệm vụ thì ta sẽ làm bằng tất cả sự tâm huyết, sự chủ động chứ không phải chỉ dừng lại ở trách nhiệm, làm cho xong. Nhờ đó sẽ giúp nâng cao hiệu quả, thúc đẩy nhanh tính sáng tạo. Thay vì nghĩ đó là trách nhiệm thì ở góc độ nào đó ta sẽ thấy ta làm để đối phó.

Tương tự, nên xác định việc thi đua, lập thành tích, việc học tập, nâng cao trình độ, năng lực công tác cũng là nhu cầu. Khi xác định đó là nhu cầu ta sẽ có tư duy, hành động để thỏa mãn nhu cầu, dần dần sẽ trở thành sở thích, niềm đam mê. Khi chúng ta thích làm việc, đam mê công việc thì hiệu quả đạt được sẽ cao nhất.

Tóm lại vấn đề tôi nghĩ quan trọng đầu tiên là quán triệt tư tưởng cho bản thân, việc hoàn thành tốt nhiệm vụ, thi đua lập thành tích, học tập… là nhu cầu thiết yếu.

Về kiên định, thứ nhất kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, Cương lĩnh của Đảng, nhiệm vụ chính trị, mục tiêu cách mạng của mỗi thời kỳ, bám sát thực tiễn đề ra nhiệm vụ, yêu cầu của công tác tuyên giáo, bảo đảm thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội. Việc kiên định giúp chúng ra rèn luyện được bản lĩnh chính trị, không bị lung lay trước sự chống phá của các thế lực thù địch.

Thứ hai, kiên định trong việc thực hiện kế hoạch đã đặt ra. Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công việc, kế hoạch học tập, rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, kế hoạch tự học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng phục vụ công tác. Lấy phương châm rèn luyện cán bộ tuyên giáo "“viết giỏi nói hay tuyên truyền tốt - đi sát nghe nhiều giáo dục sâu"” là phương châm làm việc. Khi kết hợp với việc xác định đây là nhu cầu thì mỗi đồng chí cán bộ tuyên giáo sẽ tranh thủ những buổi sinh hoạt tập thể như sinh hoạt cơ quan, sinh hoạt Chị bộ để tự rèn luyện, nâng cao kỹ năng nói và viết...

Về đổi mới, đổi mới để phù hợp với quy luật vận động của xã hội, của công việc, ta không đổi mới ta sẽ chậm và sẽ bị bỏ lại phía sau. Việc đổi mới phụ thuộc vào trình độ, năng lực của mỗi cá nhân. Do đó, chúng ta phải ra sức học tập, nâng cao trình độ, rèn luyện thói quen đánh giá các công việc đã làm để đúc kết kinh nghiệm, những gì làm được và chưa làm được để liên tục rút kinh nghiệm. Một yếu tố quan trọng để có thể đổi mới chính là sự mạnh dạn, tự tin, dám làm. Nếu chúng ta chỉ có ý tưởng không dám nói ra thì sẽ không tạo ra được giá trị. Đổi mới sáng tạo sẽ tạo ra sự đột phá, mang lại bước tiến mới trong công việc.

Để xây dựng người cán bộ tuyên giáo trong giai đoạn hiện nay, bản thân bám sát 3 từ khóa là nhu cầu, kiên định, đổi mới. Đầu tiên là nhu cầu, khi có nhu cầu thì mới có động lực để làm. Khi có động lực để làm thì sẽ chủ động để làm. Nhu cầu ở đây là nhu cầu hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhu cầu học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống, lề lối làm việc, nhu cầu được nâng cao năng lực bản thân về mọi mặt… Khi xác định được nhu cầu hoàn thành tốt nhiệm vụ thì ta sẽ làm bằng tất cả sự tâm huyết, sự chủ động chứ không phải chỉ dừng lại ở trách nhiệm, làm cho xong. Nhờ đó sẽ giúp nâng cao hiệu quả, thúc đẩy nhanh tính sáng tạo. Thay vì nghĩ đó là trách nhiệm thì ở góc

Tin khác cùng chủ đề

Họp Đoàn Kiểm tra 405
Chia sẻ - Đồng chí Lê Thị Hải Vân - Phó Trưởng phòng Khoa giáo
Chia sẻ - Đồng chí Phan Tấn Thanh - Chuyên viên phòng Tuyên truyền

Gửi bình luận của bạn